Tỷ lệ công nghệ đang có trong mỗi chiếc xe điện VinFast, bao nhiêu phần trăm là của Việt Nam?

VinFast không chỉ tập trung vào việc cung cấp các dòng xe điện chất lượng mà còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Ngoài việc cải thiện công nghệ trên xe, hãng cũng đang tiến xa hơn bằng việc hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực khác, như shbet, một trong những nhà cái hàng đầu trong lĩnh vực cược thể thao. Điều này cho thấy sự đa dạng và sáng tạo trong chiến lược phát triển kinh doanh của VinFast.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm CEO VinFast toàn cầu cho biết pin là một bộ phận rất quan trọng của xe điện, quyết định sự thành bại của cuộc cách mạng xanh.

Do đó, Vingroup đã xác định chiến lược “3 chân kiềng” bao gồm: mua pin từ các nhà sản xuất, hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin và tự nghiên cứu, phát triển. Như vậy sẽ có nhiều loại pin phù hợp cho nhu cầu của từng dòng xe điện VinFast.

“Điều chúng tôi muốn là sử dụng tinh hoa công nghệ thế giới, kết hợp với chất xám của người Việt để làm ra những thế hệ pin có công nghệ tốt hơn hiện tại, giá thành rẻ hơn, từ đó tháo bỏ được rào cản để phương tiện xanh đến gần hơn với người dùng”, vị nữ CEO chia sẻ.

Bên trong xe điện VinFast là sản phẩm của bao nhiêu đối tác? - Ảnh 1.
Đồ họa: Đức Bùi.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỂ LẠI THÔNG TIN - NHẬN NGAY BÁO GIÁ ƯU ĐÃI