Với thời gian bảo hành dài hạn cùng nhiều đặc quyền hấp dẫn, chính sách bảo hành xe VinFast trở thành yếu tố được nhiều khách hàng đánh giá cao khi lựa chọn mua xe của hãng.
F8 Bet là một trong những nền tảng cá cược thể thao hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho người chơi trải nghiệm cá cược đa dạng và hấp dẫn. Từ bóng đá đến các môn thể thao khác như bóng rổ, tennis, hay đua xe, F8 Bet cung cấp một loạt các lựa chọn đặt cược đầy kích thích. Đồng thời, với giao diện tiện lợi và tính bảo mật cao, người chơi có thể tham gia cá cược mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng thông qua f8 bet.
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật về thiết kế, sự đa dạng mẫu mã và khả năng vận hành mạnh mẽ, các mẫu xe này đều được áp dụng chính sách bảo hành xe VinFast đi kèm các “đặc quyền” hấp dẫn.
1. Chính sách bảo hành xe VinFast mới nhất năm 2023
1.1. Đối tượng áp dụng
Chính sách bảo hành xe VinFast được áp dụng đối với tất cả các mẫu xe của hãng đang được bán thông qua hệ thống showroom 3S hoặc nhà phân phối (NPP) xe VinFast chính hãng trên toàn quốc.
Tất cả các chính sách bảo hành đều được áp dụng đối với các chủ sở hữu tiếp theo nếu xe còn trong thời hạn bảo hành.
Một lưu ý khách hàng cần nắm rõ đó là chính sách bảo hành chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Showroom 3S hoặc NPP uỷ quyền (các trung tâm bảo hành xe VinFast).
1.2. Các thông tin về chính sách bảo hành xe VinFast
Bảo hành là sửa chữa, thay thế, cập nhật phần mềm điều khiển do các hư hỏng hoặc lỗi phần mềm, lỗi vật liệu hoặc lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất, tuy nhiên cần đảm bảo xe được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.
Phụ tùng được thay thế trong quá trình bảo hành xe VinFast là những chi tiết, linh kiện được cung cấp chính hãng từ các Showroom 3S hoặc NPP uỷ quyền chính hãng VinFast trên toàn quốc.
Bảo hành được thực hiện miễn phí tại Showroom 3S hoặc xưởng dịch vụNPP do VinFast cấp quyền. VinFast sẽ không thu hồi và thay thế sản phẩm mới nếu có thể bảo hành.
1.3. Thời gian bảo hành
Đối với các dòng xe khác nhau, thời gian bảo hành xe VinFast sẽ được áp dụng khác nhau. Cụ thể như sau:
- Đối với VinFast Fadil: thời gian bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Đối với VinFast Lux A2.0; VinFast Lux SA2.0; VinFast President: thời gian bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Phụ tùng xe được thay thế theo chính sách bảo hành sẽ có thời gian bảo hành bằng thời hạn bảo hành của xe.
Tuy nhiên, từ ngày 12/1/2022, VinFast đã thay đổi mức thời gian bảo hành các dòng xe ô tô xăng VinFast. Theo đó, toàn bộ các xeVinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 và VinFast President được nâng mức bảo hành lên 10 năm hoặc 200.000km tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Với các xe đã bán và đang lưu hành, chính sách mới sẽ tự động cập nhật. Đây là chính sách mới thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng sử dụng xe xăng VinFast.
Đối với các ô tô điện VF e34, VF 8 và VF 9, VinFast cũng áp dụng chế độ bảo hành (bao gồm hệ truyền động) 10 năm hoặc 200.000 km tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước. Riêng đối với mẫu xe đô thị hạng A VF 5 Plus, chính sách bảo hành (bao gồm hệ truyền động) là 7 năm hoặc 140.000 km tuỳ thuộc vào điều kiện đến trước.
1.4. Bảo hành phụ tùng
Đối với ô tô xăng, phụ tùng được thay thế theo chính sách bảo hành xe sẽ có thời hạn bảo hành bằng thời hạn bảo hành còn lại của xe.
Đối với ô tô điện, thời hạn bảo hành phụ tùng (không bao gồm ắc quy 12V và Pin cao áp) là 2 năm và không giới hạn số km.
Phụ tùng mua nhưng không sửa chữa và thay thế tại Showroom sẽ không được bảo hành.
Để được bảo hành phụ tùng, khách hàng hãy lưu hồ sơ mỗi lần thay thế phụ tùng để chủ động theo dõi được phụ tùng xe còn thời hạn bảo hành hay không.
1.5. Thừa kế bảo hành
Trong trường hợp chủ xe bán xe cho người khác, thời hạn bảo hành còn lại và mọi điều kiện đều được áp dụng cho chủ xe mới. Nhờ chính sách này, chủ xe mới hoàn toàn có thể an tâm sử dụng xe VinFast mà không phải lo lắng đến vấn đề bảo hành, sửa chữa và thậm chí có thể hưởng những ưu đãi khác nếu vẫn còn trong thời hạn.
1.6. Phạm vi bảo hành
Chính sách bảo hành xe VinFast cho tất cả các dòng xe được áp dụng trên toàn lãnh thổ Việt Nam tại tất cả Xưởng dịch vụ và NPP ủy quyền chính thức. Do đó, nếu có bất cứ phát sinh nào cần sửa chữa, bảo hành xe dù chủ xe đang ở đâu cũng có thể đến trực tiếp địa điểm gần nhất để được VinFast hỗ trợ.
Áp dụng bảo hành cho các hư hỏng lỗi phần mềm, lỗi chất lượng linh kiện hoặc lỗi lắp ráp do VinFast với điều kiện sản phẩm được sử dụng, bảo dưỡng đúng cách và ngoại trừ các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành. Bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành. Ngoài ra, VinFast không có trách nhiệm thu hồi hay thay thế sản phẩm khác cho khách hàng nếu việc sửa chữa bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu, lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
1.7. Điều kiện bảo hành
Điều kiện bảo hành xe VinFast hay bảo hành xe VinFast ở đâu là quan tâm của phần lớn các khách hàng sở hữu ô tô điện VinFast. Hiện VinFast áp dụng bảo hành và sửa chữa miễn phí cho tất cả dòng xe mua tại Showroom hoặc NPP uỷ quyền chính thức trên toàn quốc, không bắt buộc xe của bạn mua ở Showroom hoặc NPP đó.
Khi đem xe đến bảo hành, bạn cần đảm bảo sổ bảo hành được đóng dấu Showroom hoặc NPP về việc đã thực hiện thủ tục PDI, có đủ chữ ký và ngày ký.
Đồng thời, sổ bảo hành của xe cần ghi chép đầy đủ thông tin bảo dưỡng, bảo hành xe trong quá khứ đã tuân thủ đúng quy định bảo hành từ VinFast.
Việc tuân thủ đúng điều kiện bảo hành giúp hoàn thành thủ tục bảo hành nhanh chóng và dễ dàng hơn, đồng thời đảm bảo về an toàn, chất lượng của xe sau khi được trung tâm bảo hành xe VinFast xử lý.
2. Các chi tiết giới hạn bảo hành
Đối với một số bộ phận do cấu tạo đặc thù như: ắc quy, các chi tiết dễ gỉ sét bằng kim loại sẽ được áp dụng quy định bảo hành riêng.
- Ắc quy:
Đối với ô tô xăng, VinFast quy định thời hạn bảo hành là 1 năm hoặc 20.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong khi đó với ô tô điện, thời hạn bảo hành ắc quy 12V là 12 tháng.
- Gỉ sét:
Đối với ô tô xăng, gỉ sét chỉ được bảo hành khi tấm kim loại bị xuyên thủng trong điều kiện hoạt động bình thường mà nguyên nhân do lỗi nhà sản xuất hoặc lỗi vật liệu. Trong khi đó với ô tô điện, thời hạn bảo hành gỉ sét trên VF e34, VF 8, VF 9 là 10 năm/ không giới hạn số km. Riêng xe điện VF 5 Plus, gỉ sét đảm bảo mức SOH tối thiểu 70%
- Lốp xe:
Đối với xe xăng, lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng) có thời hạn bảo hành là 5 năm kể từ ngày kích hoạt bảo hành phương tiện. Với ô tô điện, thời hạn bảo hành bởi quy định bởi nhà sản xuất lốp xe.
3. Những chi tiết không thuộc phạm vi bảo hành
Trong một số trường hợp, những lỗi hỏng hóc sau đây nằm ngoài phạm vi bảo hành của VinFast:
- Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng, hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất, thay đổi cấu trúc, v.v..
- Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe như: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng.
- Gỉ sét thông thường, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
- Những hiện tượng xảy ra mà VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu, v.v..
- Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm hỏa hoạn, động đất, bão, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loài động vật gây ra.
- Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn, v.v. tác động vào xe trong quá trình vận hành.
- Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: Tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
- Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, v.v.; vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
- Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các dịch vụ làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
- Thay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, cậy phá hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
- Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến NPP/XDV kiểm tra sửa chữa khi phát hiện xe có hư hỏng.
- Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng.
- Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.
- Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.
4. Trách nhiệm của khách hàng
Độ bền và thời gian sử dụng của ô tô có lâu dài hay không không chỉ phụ thuộc vào thời hạn bảo hành của nhà cung cấp mà còn phụ thuộc vào người sử dụng. Do đó, để chiếc xe sử dụng được bền bỉ và gia tăng tuổi thọ của xe hãy đảm bảo rằng:
- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng xe, cách thức hoạt động và những điều cần tránh khi sử dụng xe.
- Đưa xe đến Showroom và NPP uỷ quyền chính hãng định kỳ để được kiểm tra ngay khi có dấu hiệu hỏng hóc, trục trặc để được sửa chữa kịp thời.
- Bảo dưỡng xe định kỳ theo khuyến nghị của VinFast, đảm bảo xe luôn được thay mới những bộ phận hoặc chi tiết hao mòn sớm nhất.
- Chú ý luôn ghi chép/lưu trữ những lần bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng. Việc này giúp khách hàng nắm bắt được những bộ phận, thời gian đã bảo dưỡng hay thay thế. Nhờ đó, quý khách sẽ dễ dàng kiểm soát được thời hạn bảo hành của tất cả các chi tiết trên xe.
Trên đây là một số thông tin về chính sách bảo hành VinFast áp dụng cho các mẫu xe VinFast. Để đảm bảo khả năng vận hành của xe luôn tốt, thời gian sử dụng lâu dài, khách hàng hay tham khảo thông tin chi tiết và đưa xe đến hệ thống xưởng dịch vụ VinFast gần nhất để được bảo hành, bảo dưỡng.
VinFast hiện có nhiều ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng đặt cọc VF 5 Plus, VF e34 và VF 8, VF 9. Quý khách hàng sẽ được trải nghiệm các công nghệ hiện đại, tính năng mạnh mẽ và thông minh được tích hợp trên xe.
Khi có nhu cầu tìm hiểu hoặc sở hữu ô tô điện VinFast quý khách có thể tham khảo thêm thông tin tại website hoặc nhận tư vấn từ chúng tôi:
- Tổng đài tư vấn: 0945 459 958